Bốn cách nhận rõ các loại học bổng du học Mỹ thông dụng đối với sinh viên quốc tế

Để sở hữu được bằng đại học tại Mỹ, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ nhưng các học bổng du học Hoa Kỳ sẵn có sẽ giảm bớt gánh nặng cho bạn, các sinh viên quốc tế. Nhiều các trường đại học Hoa Kỳ đều có các chương trình học bổng, du học ở mỹ đại đa số đều áp dụng cho cả sinh viên nước ngoài.

Theo USIS Education và IDP Education cho biết: Trước lựa chọn du học Hoa Kỳ, các bạn sẽ phải nghĩ cách để tiết kiệm chi phí hết mức trong khả năng có thể. Mặc dù Hoa Kỳ là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người nhưng chẳng hề thuận lợi để đạt được bởi kinh phí học tập và sinh hoạt ở đây cao. Sở hữu học bổng du học Mỹ cũng là một con đường hiệu quả với nhiều người. Chính vì vậy, các bạn du học sinh cần nắm vững các thông tin phân loại các loại học bổng du học Hoa Kỳ:

- Học bổng đại học

- Học bổng Tài chính

- Học bổng Merit

- Học bổng xét dựa trên lãnh thổ

- Quỹ học bổng được Nhà nước tài trợ

- Quỹ học bổng được các tổ chức tư nhân tài trợ

- Các loại học bổng tư nhân và chính phủ

Đối với các doanh nghiệp tư nhân cũng như nhà nước đã áp dụng các loại học bổng dưới đây:

- The American Association of University Women – AAUW: ban hành học bổng cho phụ nữ, không phải người Mỹ, muốn học các chương trình sau đại học, như thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở Mỹ.

- Học bổng Next Gen: cung cấp một khoản tài trợ $1,000 cho người có nhu cầu học tập tại Maryland, Washington hoặc Virginia.

- Học bổng Hòa bình Quốc tế P.E.O: có giải thưởng lên đến $12,500 cho các sinh viên nước ngoài muốn theo học chương trình có trình độ thạc du học tại mỹ sĩ hay tiến sĩ ở Hoa Kỳ.

- Học bổng quốc tế Foundation Aga Khan: bao gồm 50% được tài trợ và 50% cho vay.

Giải thưởng Lãnh đạo Dân sự: cung cấp học bổng thạc sĩ cho các cá nhân sinh viên xuất sắc trong học tập, chuyên môn và thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Những trường đại học ở Hoa Kỳ đã tiến hành triển khai các chương trình học bổng cho du học sinh quốc tế. Tiêu biểu như các trường đại học:

- Đại học American tại thủ đô của Mỹ

- Đại học Arkansas (ASU)

- Đại học Brandeis

- Đại học Berea

- Đại học Clark

- Dartmouth College

- Đại học bang Iowa

- Đại học bang Michigan

- Đại học Minnesota

- Đại học Nebraska-Lincoln

- Đại học New York

- Đại học Oregon

- Đại học Wesleyan

- Trường Đại học Wisconsin

Trên đây không phải là tất cả những danh sách của các học bổng du học Hoa Kỳ dành cho sinh viên quốc tế nhưng chắc chắn sẽ là bước đầu tiên trong hành trình du học của bạn. Theo USIS Group và IDP Education cho biết, các bạn nên chọn trường đại học ưa thích để thực hiện ước mơ chinh phục học bổng của mình.