Tự nghiên cứu không mất tiền online theo chương trình của các trường xịn như Yale, Harvard, MIT

Nhiều trường đại học nổi tiếng toàn cầu hiện nay đã và đang cung cấp các lớp học miễn phí qua mạng mang đến cơ hội học tập và nâng cao kỹ năng cho mọi người đang làm việc. Các khóa học không mất tiền online ngày càng được ưa chuộng tạo cơ hội cho nhiều người tiếp cận các bài học từ nhiều trường đại học danh tiếng.

Trường đại học Carnegie Mellon ở TP. Pittsburg, bang California, tiến hành các khóa với học phí thấp, đồng thời có mục Open and Free cho phép các sinh viên truy cập tài liệu học tập không mất tiền. Đây là những khóa tự học, không có giáo viên hướng dẫn cũng như điểm thi và cũng không cấp bằng tốt nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Đại học Duke, tọa lạc tại Durham, bang North Carolina, triển khai các lớp học miễn phí qua mạng trên nền tảng Coursera. Các lớp học Coursera cho phép sinh viên tiếp cận nội dung giảng dạy nhưng không yêu cầu làm bài tập lấy điểm và cũng không có tín chỉ sau khi hoàn tất. Các bạn có thể tiếp cận tài liệu học tập, giáo viên và các nhận xét của những người theo học trước đó.

Đại học Harvard là viện đào tạo sau đại học lâu đời tại Hoa Kỳ trụ sở ở Cambridge, bang Massachusetts. Các khóa học trực tuyến có thể tìm thấy trên website edX.org. Tất cả đều miễn phí nhưng cần phải xin visa Mỹ nộp tiền nếu muốn lấy bằng tốt nghiệp.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Vào năm 2001, Viện Công nghệ Massachusetts quyết định đưa hầu hết toàn bộ các nội dung chương trình học trên mạng. Dưới nền tảng OpenCourseWare, website chứa tài liệu của 2.400 khóa học. OCW không cần đăng ký và tất cả chương trình đều được phân chia theo đề tài, khoa và mã số.

Đại học Stanford

Kể từ năm 2011, Đại học Stanford mở website Stanford Online cho nhiều chương trình học tập của du học ở Mỹ trường. Với hơn 100 khóa học độc đáo, không mất tiền, có thể được cập nhật từ nhiều nơi ở thế giới. Stanford cung cấp các lớp học bao gồm rất nhiều lĩnh vực, từ nhân văn, y học, kỹ sư…

Từ năm 2012, UC Berkeley xây dựng website bao gồm tất cả các khóa học và các chương trình lấy tín chỉ trực tuyến. Được liên kết với edX, nội dung khóa học bao gồm thống kê, tiếp thị đến thương mại và văn chương, nội dung khóa học không cần phí đăng ký để theo học.

Tọa lạc ở New Haven, bang Connecticut, Đại học Yale tiến hành Open Yale Courses cho phép các sinh viên trên toàn thế giới đăng ký để truy cập những khóa học của trường. Học không mất tiền qua mạng với Đại học Yale không có giấy chứng nhận. Các bài giảng được trình bày thông qua video và các đoạn thu âm, đồng thời tài liệu đọc cũng được cung cấp qua mạng.

Bài viết đã giúp mọi người có thêm những kiến thức về việc các trường đại học nổi tiếng triển khai mở các lớp học không mất tiền qua mạng. Dù không cần lấy tín chỉ nhưng đã cung cấp đến các học sinh sinh viên nhiều kiến thức mở áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Hy vọng sinh viên sẽ lựa chọn được trường đại học như mong muốn của bản thân.