Đất nước Trung Quốc ngừng thi môn lịch sử Hoa Kỳ cho những học sinh muốn du học Hoa Kỳ

Bắc Kinh - quốc gia Trung Quốc ngày 20 - 6 - 2019 vừa qua đã ban bố lệnh không thi các kỳ thi lấy tín chỉ đại học khi còn đang học cấp 3 AP

Cụ thể có môn lịch sử Hoa Kỳ, lịch sử thế giới, lịch sử châu u và địa lý cho các học sinh cấp 3 cộng hòa nhân dân Trung Hoa muốn đi du học Hoa Kỳ.

Theo tờ South China Morning Post hôm 21 - 6 - 2019 đã đưa tin quyết định này đã gây nhiều tác động cho các học sinh ở Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Đang muốn tìm cách giảm tải nội dung học tại những trường đại học Hoa Kỳ bằng cách lấy tín chỉ đại học ngay từ khi đang còn là học sinh cấp 3.

Tổng có 5 trung tâm khảo thí ở các thành phố lớn như thủ đô của Trung Quốc, Quảng Châu, Nam Kinh và thành phố Thượng Hải xác nhận đã ngừng tổ chức thi Advanced Placement vào năm 2020 sau chỉ thị của Bộ Giáo dục.

Kỳ thi AP do một tổ chức USIS-Education phi lợi nhuận Mỹ triển khai nhằm phục vụ nhu cầu của học sinh cấp 3 cộng hòa nhân dân Trung Hoa muốn đi du học Mỹ.

Lệnh ngừng USIS Education thi lịch sử Mỹ thật đột ngột, chúng tôi không biết nguyên nhân từ đâu - trung tâm SAT Test Web ở Nam Kinh thông báo trên WeChat. Nếu muốn thi bất kì môn nào trong số 4 đề tài , người dự thi phải ra khỏi đất nước quốc gia Trung Quốc để dự thi - theo trung tâm.

Các môn thi bị ảnh hưởng bao gồm lịch sử Hoa Kỳ, lịch sử thế giới, lịch sử châu u và địa lý . Trong khi các môn khoa học, toán và những môn khác không bị ảnh hưởng gì. Lệnh của Bộ giáo dục được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh siết chặt việc cấm giảng dạy các nội dung lịch sử không được đất nước Trung Quốc công nhận.